Minnesota (cuối cùng cũng) hợp pháp hóa cần sa y tế cho bệnh đau mãn tính

Hàng ngàn người Minnesotans có thể sẽ được sử dụng Cần Sa Y Tế

Tin mới đưa ngày 03.12.2015

Chương trình tranh đấu đòi quyền sử dụng cần sa y tế cho bệnh nhân phải chịu đựng đau đớn do bệnh tật gây ra tại Minnesota (một tiểu bang tại Mỹ) đã nhận được nhiều sự quan tâm vào thứ 4 ngày 02 tháng 12 vừa qua.

Những cơn đau mãn tính khó có thể chữa trị, và bệnh nhân cần phải có được giấy chẩn đoán của bác sỹ để có thể tiếp cận các sản phẩm cần sa y tế như thuốc viên nén cần sa và dầu cần sa từ các vườn cần sa được cấp giấy phép và được kiểm định trong phòng thí nghiệm.

Cần sa y tế có thể là một nguồn lợi to lớn dành cho người cao tuổi. Vậy chúng ta còn chờ gì nữa?

>>>>Xem thêm các bài viết về cần sa y tế tại đây

“Sử dụng cần sa y tế mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân, hàng trăm nhân chứng (bệnh nhân ở tiểu bang Minnesotans) khẳng định điều này, rõ ràng là quyền lợi và tình thương dành cho những bệnh nhân phải chịu những cơn đau mãn tính là lý do được chọn lựa để chương trình tranh đấu này đạt được mục đích” – Ủy viên hội đồng y tế Ed Ehlinger phát biểu.

Ehlinger đứng về phe chống lại một ban cố vấn nhà nước mà trước đó đã  cảnh báo về việc chữa trị những chứng bệnh phức tạp và thay đổi bất thường như “đau” bằng một loại thuốc (cần sa) chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng như thuốc gây mê.

Từ góc nhìn kinh tế, lựa chọn này hoàn toàn hợp lý.

Khi cơ quan lập pháp hợp pháp hóa cần sa y tế lần đầu tiên vào tháng 5, năm 2014, điều luật mới đã đặt những hạn chế rất lớn về điều kiện sử dụng cần sa y tế. Chỉ có một vài trăm bệnh nhân được tiếp cận, và giá cần sa tại các trạm phát thuốc tăng đột biến. Kết quả là hầu hết các bệnh nhân vẫn tiếp tục mua cần sa bất hợp pháp từ chợ đen (đường phố).

Bây giờ đau mãn tính đã được thêm vào danh sách, hàng ngàn dân Minnesota dự kiến sẽ ký tên, có nghĩa là các loại thuốc cần sa sẽ rẻ hơn để tất cả mọi người có thể tiếp cận.

Minnesota là tiểu bang thứ mười chín tại Mỹ cho phép việc sử dụng cần sa y tế để điều trị đau mãn tính.

 

Nguồn: Citypages

Dịch giả: Grower Việt

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC



    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    Hon mot phan ba chu vat nuoi o Dan Mach cho cho cua ho dung CBD
    # News / Tin tức

    Hơn 1/3 chủ vật nuôi ở Đan Mạch cho chó của họ dùng CBD

    Trong một nghiên cứu mới, 38% người nuôi chó được khảo sát ở Đan Mạch cho biết đã cho chó con uống cannabinoids, với 77% cho biết ít nhất có một số ‘tác dụng tích cực’.

    Đọc thêm
    Can sa y te la phuong phap dieu tri thay doi cuoc song cho nhung nguoi mac hoi chung Tourette
    # News / Tin tức

    Cần sa y tế là “phương pháp điều trị thay đổi cuộc sống” cho những người mắc hội chứng Tourette

    Nghiên cứu xác nhận rằng sự kết hợp giữa THC và CBD giúp giảm tới 50% chứng giật cơ. Những phát hiện này – cho thấy sự giảm đáng kể về mặt lâm sàng – được công bố trên tạp chí Tạp chí Y học New England: Bằng chứng.

    Đọc thêm
    NASDA da tai khang dinh su ung ho cua ho de nang gioi han THC doi voi cay gai dau len 10
    # News / Tin tức

    NASDA tiếp tục hỗ trợ tăng giới hạn THC 1,0% cho cây gai dầu

    NASDA đã tái khẳng định sự ủng hộ của họ để nâng giới hạn THC đối với cây gai dầu lên 1,0%. Ngành công nghiệp cần sa của Hoa Kỳ (US) đã phải đối mặt với những thách thức liên quan đến giới hạn tetrahydrocannabinol (THC) được đặt ra từ Dự luật Nông trại năm 2014 và sau đó vẫn được duy trì trong Dự luật Nông trại năm 2018 [1].

    Đọc thêm
    Chat Messenger