Maine có thể trở thành tiểu bang đầu tiên đồng ý sử dụng Cần sa y tế để chữa trị chứng nghiện

AUGUSTA, Maine (AP) – Maine có thể trở thành tiểu bang đầu tiên cho phép sử dụng cần sa y tế để điều trị các chứng nghiện các loại thuốc giảm đau và ma túy bất hợp pháp (như heroin).

Có tới gần 30 bệnh nhân và điều dưỡng viên làm việc trong lĩnh vực cần sa y tế đã nói với các cơ quan luật pháp của tiểu bang này tại phiên điều trần vào thứ 3, rằng cần sa đã xoa dịu hội chứng cai nghiện thuốc giảm đau (opioid withdrawal) và rằng cần sa là sự thay thế có lợi hơn cho sức khỏe so với việc sử dụng các loại thuốc giảm đau (có thành phần opioid) dẫn đến gây nghiện hay ma túy khác.

Joseph Legendre, 50 tuổi, sống tại Mount Vernon, đã nghẹn ngào nước mắt khi ông kể về nỗi đau mình phải chịu đựng khi lưng ông bị thương 26 năm về trước tại công trường xây dựng và làm thế nào cần sa cuối cùng làm dịu được cơn đau đó. Britney Lashier, 23 tuổi, sống tại Saco, cho biết hút cần sa đã giúp cô cai nghiện heroin mà cô đã chót vướng phải trong khi đang học tập tại trường một trường đại học ở Morocco.

>>> Xem thêm các bài viết về cần sa y tế tại đây!

“Cần sa đã cứu cuộc đời tôi”, cô nói.

Những người ủng hộ nói rằng đã có những qui định đối với việc nghiện thuốc ở những tiểu bang khác và hầu như không có hạn chế về cần sa y tế, bao gồm California và Massachusetts. Nhưng Maine có thể sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên, cụ thể hóa việc thêm chứng nghiện thuốc giảm đau như một điều kiện tiêu chuẩn để sử dụng cần sa y tế, theo Maine Medical Association (Hiệp hội y tế Maine).

Bộ Y tế và Dịch vu nhân sinh Maine đã tổ chức phiên điều trần sau khi nhận được kiến nghị từ một điều dưỡng viên. Bộ có 180 ngày từ bây giờ để phản hồi.

Đại diện của các sở y tế Maine đưa ra lời phản đối, họ nói rằng không có bằng chứng khoa học nào minh chứng cho hiệu quả của cần sa trong việc điều trị cơn nghiện.

Leah Bauer, một bác sĩ tâm lý và giám đốc y khoa tại trung tâm hỗ trợ cai nghiện ở bệnh viện Mid Coast, Brunswick. Bà nói, kiến nghị có thể khiến người nghiện sử dụng các loại chất gây nghiện khác.

“Thực tế, sử dụng cần sa giống như đổ dầu vào lửa”, cô nói.

Darrell Gudroe, 39tuổi, sống tại Boothbay, cho rằng nghiện thuốc nên nằm trong danh sách điều kiện tiêu chuẩn cho cần sa y tế bởi nó là cách tốt nhất để giúp mọi người đấu tranh với cơn nghiện thuốc giảm đau.

“Tôi chưa từng thấy cách nào tốt hơn để loại bỏ chúng”, theo lời Gudroe, người đứng đầu tại Medical Marijuana Caregivers ở Maine.

Tham khảo:

CẦN SA THỂ HIỆN HIỆU QUẢ TRONG VIỆC ĐIỀU TRỊ CƠN NGHIỆN THUỐC GIẢM ĐAU (OPIOID ADDICTION)

CẦN SA: 7 TIN ĐỒN VỀ HỢP PHÁP HÓA, TỘI PHẠM VÀ NGHIỆN NGẬP

CUỘC CHIẾN CHỐNG LẠI NGHIỆN MA TÚY BẰNG CẦN SA

80% NGƯỜI SỬ DỤNG CẦN SA TỪ BỎ CÁC LOẠI THUỐC TÂY ĐIỀU TRỊ CÁC CHỨNG GIẢM ĐAU, VIÊM KHỚP VÀ RỐI LOẠN LO ÂU

 

Nguồn: HIGHTIMES

Dịch giả: Sombrio Paraiso

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC



    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    Hon mot phan ba chu vat nuoi o Dan Mach cho cho cua ho dung CBD
    # News / Tin tức

    Hơn 1/3 chủ vật nuôi ở Đan Mạch cho chó của họ dùng CBD

    Trong một nghiên cứu mới, 38% người nuôi chó được khảo sát ở Đan Mạch cho biết đã cho chó con uống cannabinoids, với 77% cho biết ít nhất có một số ‘tác dụng tích cực’.

    Đọc thêm
    Can sa y te la phuong phap dieu tri thay doi cuoc song cho nhung nguoi mac hoi chung Tourette
    # News / Tin tức

    Cần sa y tế là “phương pháp điều trị thay đổi cuộc sống” cho những người mắc hội chứng Tourette

    Nghiên cứu xác nhận rằng sự kết hợp giữa THC và CBD giúp giảm tới 50% chứng giật cơ. Những phát hiện này – cho thấy sự giảm đáng kể về mặt lâm sàng – được công bố trên tạp chí Tạp chí Y học New England: Bằng chứng.

    Đọc thêm
    NASDA da tai khang dinh su ung ho cua ho de nang gioi han THC doi voi cay gai dau len 10
    # News / Tin tức

    NASDA tiếp tục hỗ trợ tăng giới hạn THC 1,0% cho cây gai dầu

    NASDA đã tái khẳng định sự ủng hộ của họ để nâng giới hạn THC đối với cây gai dầu lên 1,0%. Ngành công nghiệp cần sa của Hoa Kỳ (US) đã phải đối mặt với những thách thức liên quan đến giới hạn tetrahydrocannabinol (THC) được đặt ra từ Dự luật Nông trại năm 2014 và sau đó vẫn được duy trì trong Dự luật Nông trại năm 2018 [1].

    Đọc thêm
    Chat Messenger