Nevil Martin Schonmakers – Tiểu sử của người thành lập ngân hàng hạt giống cần sa đầu tiên

Nevil Martin Schonmakers – Tiểu sử của người thành lập ngân hàng hạt giống cần sa đầu tiên
*Ảnh bên trái: Bức ảnh này được chụp trong một lần đi săn lùng hạt giống của ông Schoenmakers trên núi Khyber Pass, Pakistan. Hash tôi cầm trên tay ở thành phốMazar-i-Sharif là loại thượng hạng nhất. *Ảnh bên phải: Một giống cần sa Ruderalis mọc dại trên đường vào năm 1987.

Nevil Martin Schoenmakers (sinh ngày 2 tháng 2 năm 1956 – mất ngày 30 tháng 3 năm 2019) Ông là một nhà lai tạo cần sa sinh ra ở Úc được biết đến với việc thành lập ngân hàng hạt giống cần sa đầu tiên, được gọi là “Ngân hàng hạt giống của Hà Lan” vào đầu những năm 1980 ở Hà Lan. Đây cũng là công ty hạt giống đầu tiên quảng cáo trực tiếp tới công chúng trên tạp chí High Times.

Tiểu sử Nevil Martin Schonmakers người thành lập ngân hàng hạt giống cần sa đầu tiên

Ông Schoenmaker sinh ra ở Perth, Tây Úc với cha mẹ là người gốc Hà Lan, ông đã chuyển đến Hà Lan vào năm 1976. Tại đây, ông bắt đầu trồng cần sa để sử dụng cho mục đích cá nhân. Ông sớm phát hiện ra rằng các giống Thái Lan, Colombia và Châu Phi có bán trên thị trường không hoạt động tốt ở khí hậu Bắc Âu của Hà Lan, cũng như trong nhà dưới ánh sáng nhân tạo.

Nhận ra rằng giải pháp cho vấn đề là di truyền, ông quyết định rằng cách tốt nhất để có được di truyền tốt là thành lập một ngân hàng hạt giống, và năm 1984, ông Schoenmakers đã thành lập “Ngân hàng Hạt giống”.

Vào khoảng thời gian này, ông đã gặp ông David Paul Watson, một nhà sưu tập và lai tạo giống cần sa từ California được biết đến với biệt danh “Sam the Skunkman”. Ông Schoenmakers có thể mua từ Watson những giống cần sa hàng đầu của California như “Original Haze”, “Skunk # 1”, “Early Girl” và “California Orange.” tạo ra các giống cần sa độc đáo của riêng mình.

Trong quá trình này, ông đã có thể lai các giống sativa xích đạo với các chỉ số của người Afghanistan để tạo ra các giống cây phù hợp hơn với khí hậu ôn đới và môi trường trồng trọt trong nhà của các khách hàng châu Âu và Hoa Kỳ của ông. Đến năm 1986, công ty hạt giống cần sa của Schoenmakers đã thành công rực rỡ với việc bán được cho hơn 15.000 grower khác nhau chỉ riêng ở Hoa Kỳ. [3]

Năm 1990, ông Schoenmakers trở thành mục tiêu của DEA trong chiến dịch Operation Green Merchant và một bản cáo trạng đã được gửi đến New Orleans, buộc tội ông bán hạt giống cần sa cho các đại lý bí mật và những người trồng trong nhà ở khu vực New Orleans.

Vào ngày 24 tháng 7 năm 1990, ông bị chính quyền Úc bắt giữ theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ khi đang ghé thăm gia đình ở Perth. Ông Schoenmakers bị giam trong nhà tù Fremantle gần một năm mà không được tại ngoại trong khi chờ phiên điều trần dẫn độ.

Vào ngày 21 tháng 6 năm 1991, chỉ vài tuần trước ngày xét xử tại Tòa án Liên bang, cuối cùng ông cũng được tại ngoại [tại sao?]. Và sau đó biến mất khỏi Úc. Một thời gian sau khi Schoenmakers trở về Hà Lan, ông đã có mặt trong danh sách bị truy nã gắt gao nhất của FBI, nhưng vì các hoạt động của ông là hợp pháp theo luật Hà Lan, việc dẫn độ của ông đã bị từ chối và cáo buộc cuối cùng đã được bãi bỏ.

Năm 1991, ông Schoenmakers bán Ngân hàng Hạt giống cho Sensi Seeds, nơi ông làm việc trong một thời gian ngắn với tư cách là nhà lai tạo chính của họ, trước khi thành lập công ty Greenhouse Seed với ông Arjan Roskam đến năm 1998, và được nhiều người coi là nhà lai tạo cần sa hiện đại thành công nhất với nhiều lần đoạt Cúp Cần sa do tạp chí High Times tổ chức. Ông Schoenmakers bán cổ phần Greenhouse Seeds của mình và rời xa ánh đèn sân khấu để tập trung vào các sở thích khác.

Trong những năm gần đây, ông Schoenmakers đã tham gia vào phong trào hợp pháp hóa cần sa y tế. Gần đây, ông đã đồng ủy quyền đệ trình lên một cuộc điều tra của chính phủ NSW về vấn đề này.

Ông đã qua đời vào ngày 30 tháng 3 năm 2019 sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Trong nền văn hóa cần sa nổi tiếng

Ông Schoenmakers được tạp chí High Times mô tả vào năm 1985 là “Vua Cần sa”. Ông là nhà lai tạo cần sa đầu tiên xuất khẩu hạt giống cần sa từ Hà Lan sang phần còn lại của thế giới, và được ghi nhận là người đã tạo ra nhiều giống cần sa đạt giải thưởng phổ biến nhất. Chẳng hạn như giống Nevil’s Haze, Northern Lights Haze, Super Silver Haze, Nevil’s Skunk, Super Skunk, Silver Pearl, Silver Haze và nhiều giống khác.

Đọc thêm các bài viết về cần sa y tế

Việc lai tạo của ông với giống Northern Lights, một giống trội Indica ban đầu được phát triển ở Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, đã trở thành nguồn cảm hứng cho các giống cần sa Ấn Độ trồng trong nhà và di truyền của Northern Lights được tìm thấy trong phả hệ của gần như tất cả các dòng Indica hiện đại tốt nhất ngày nay.

Ông được nhớ đến nhiều nhất với bản F1 của giống Northern Lights 5 lai Haze. Giống hybrid này và “các con gái” của nó đã thống trị giải Cannabis Cup từ những năm 1980 cho đến nay. Giống Northern Lights 5 lai Haze ban đầu của ông Nevil đã tiếp tục sống từ đời này sang đời khác nhờ vào các bản sao và vẫn giành được giải quán quân. Chính sự lai tạo này đã dẫn đến nhiều giống cần sa mang tính trị liệu hiện đại được ưa chuộng ngày nay.

Nguồn: Wikipedia | Nevil Schoenmakers

Dịch giả: Hatcansa.com

Hatcansa Website Banner

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC



    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    nguon-goc-cua-giong-haze
    # Lịch sử cần sa

    Nguồn gốc của giống Haze

    Haze là giống lai Sativa 100% từ Mexico, Colombia, Ấn Độ và Thái Lan. Có những giống Haze được biết đến nhiều nhất là “Purple Haze”, một giống pheno nổi tiếng với nguồn gốc từ Colombia. Purple Haze đã trở thành giống cần sa Haze đẹp và mạnh nhất trên thị trường, nhưng đồng thời nó cũng trở thành giống đắt nhất.

    Đọc thêm
    9-giong-can-sa-co-dien-tu-nhung-nam-60-van-con-ton-tai-cho-den-hom-nay
    # Lịch sử cần sa

    9 giống cần sa cổ điển từ những năm 60 vẫn còn tồn tại cho đến hôm nay

    Ngày nay, những giống cần sa cổ điển này có thể được tìm thấy với nồng độ THC cao hơn nhưng vẫn bảo toàn được di truyền và đặc điểm của các giống cần sa mà người xưa thường hút.

    Đọc thêm
    tim-hieu-cach-trung-quoc-co-dai-su-dung-can-sa-lam-thuc-pham-va-nghi-le-tam-linh
    # Lịch sử cần sa

    Tìm hiểu cách Trung Quốc cổ đại sử dụng cần sa làm thực phẩm và nghi lễ tâm linh

    Nghiên cứu đã đi sâu vào các bằng chứng và chứng cứ có từ Trung Quốc Cổ đại cho thấy những người sống ở đó, đặc biệt là miền Trung Trung Quốc, thường cho hạt cần sa vào cháo của họ để tăng thêm chất dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe.

    Đọc thêm
    Chat Messenger