Uruguay: Cần sa trở thành một hạng mục mới tại các hiệu thuốc

Cần sa hợp pháp tại Uruguay – quá trình này cuối cùng đã bắt đầu diễn ra. Đa số những người đi đến hiệu thuốc thường mang theo một danh sách bao gồm những món vật dụng thường thấy như   đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm, băng vệ sinh, kem đánh răng, kem chống nắng, dầu gội đầu, xà phòng, và những gì cần thiết cho tủ thuốc gia đình.

Đôi khi những lần đi ra hiệu thuốc cũng có thể để mua các loại thuốc kê đơn cần thiết nữa.

Thử tưởng tượng xem, sẽ thế nào nếu bạn có thể đến hiệu thuốc và chọn mua được 1 ounce cần sa đúng loại ưa thích nhất bên cạnh những đồ dùng cá nhân thiết yếu khác?

Vậy thì xin chào mừng bạn đến với Uruguay – đất nước Nam Mỹ đang dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực hợp pháp hóa cần sa vì mục đích giải trí!

Từ tháng 7 năm 2017, khách hàng đến với các hiệu thuốc tại Uruguay sẽ có thể chọn lựa  các loại cần sa để sử dụng giải trí, được bán bởi chính các dược sĩ.

Uruguay: Cần sa trở thành một hạng mục mới tại các hiệu thuốc
Uruguay: Cần sa trở thành một hạng mục mới tại các hiệu thuốc

Cơ chế vận hành

Chính phủ Uruguay cấp giấy phép cho hai trung tâm canh tác cần sa phục vụ giải trí tại đất nước này: ICC và Simbiosys. Những trung tâm này sẽ cung cấp sản phẩm tới các hiệu thuốc, từ đó chúng sẽ được bán cho khách hàng.

Thông qua mô hình này, chính phủ Uruguay có thể điều tiết các hoạt động sản xuất, phân phối, kinh doanh và thuế suất đối với cần sa phục vụ mục đích giải trí tại đất nước này.

Mục đích là giúp dẹp bỏ thị trường chợ đen và ngăn ngừa hoạt động xuất nhập khẩu lậu, đồng thời không làm gia tăng tỷ lệ tiêu thụ cần sa ở người dân.

Có vẻ là một tính toán có hiệu quả

Điều quyến rũ của cần sa hợp pháp trong các hiệu thuốc tại Uruguay là như sau: Mặc dù lượng cần sa mua tại các hiệu thuốc bị giới hạn ở mức 40 gram/tháng, nhưng mỗi gram cần sa sẽ được bán theo giá thị trường là 1,3 USD.

Các hiệu thuốc sẽ bắt đầu bán các sản phẩm cần sa đựng trong những túi có trọng lượng 5 gram, với hàm lượng THC không được vượt quá 15%.

Những gì đạt được sẽ là cần sa chất lượng cao, canh tác tại một cơ sở được kiểm soát chất lượng, với giá thành thấp hơn so với giá bán trên đường phố.

Chưa phải dành cho tất cả mọi người

Mặc dù cần sa được hợp pháp hóa cho mục đích giải trí đã trở thành hiện thực tại Uruguay từ năm 2013, nhưng ý tưởng kinh doanh cần sa hợp pháp tại các hiệu thuốc vẫn còn khá mới mẻ đối với các dược sĩ.

Các hiệu thuốc cho đến nay vẫn còn chậm chạp trong việc tiến hành đăng ký các mặt hàng cần sa, chủ yếu vì họ phản đối ý tưởng bán một sản phẩm gây hiệu ứng tác động tâm lý và được sử dụng cho mục đích giải trí.

Xét từ một góc độ khác, những hiệu thuốc đã đăng ký kinh doanh cũng đã nhận ra những lợi ích điều trị bệnh của cần sa và những lợi ích xã hội mà quy định của chính phủ sẽ đem lại.

Thế giới sẽ chờ đợi Uruguay đưa ra những báo cáo về những tháng đầu tiên cần sa phục vụ giải trí được bán tại các hiệu thuốc, trong bối cảnh ngày càng có thêm những khu vực trên toàn cầu tán thành những hoạt động tương tự như vậy.

Nguồn: international-highlife.com

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC


    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    Hon mot phan ba chu vat nuoi o Dan Mach cho cho cua ho dung CBD
    # News / Tin tức

    Hơn 1/3 chủ vật nuôi ở Đan Mạch cho chó của họ dùng CBD

    Trong một nghiên cứu mới, 38% người nuôi chó được khảo sát ở Đan Mạch cho biết đã cho chó con uống cannabinoids, với 77% cho biết ít nhất có một số ‘tác dụng tích cực’.

    Đọc thêm
    Can sa y te la phuong phap dieu tri thay doi cuoc song cho nhung nguoi mac hoi chung Tourette
    # News / Tin tức

    Cần sa y tế là “phương pháp điều trị thay đổi cuộc sống” cho những người mắc hội chứng Tourette

    Nghiên cứu xác nhận rằng sự kết hợp giữa THC và CBD giúp giảm tới 50% chứng giật cơ. Những phát hiện này – cho thấy sự giảm đáng kể về mặt lâm sàng – được công bố trên tạp chí Tạp chí Y học New England: Bằng chứng.

    Đọc thêm
    NASDA da tai khang dinh su ung ho cua ho de nang gioi han THC doi voi cay gai dau len 10
    # News / Tin tức

    NASDA tiếp tục hỗ trợ tăng giới hạn THC 1,0% cho cây gai dầu

    NASDA đã tái khẳng định sự ủng hộ của họ để nâng giới hạn THC đối với cây gai dầu lên 1,0%. Ngành công nghiệp cần sa của Hoa Kỳ (US) đã phải đối mặt với những thách thức liên quan đến giới hạn tetrahydrocannabinol (THC) được đặt ra từ Dự luật Nông trại năm 2014 và sau đó vẫn được duy trì trong Dự luật Nông trại năm 2018 [1].

    Đọc thêm
    Chat Messenger