Cần sa bị cấm ở các trường đại học Thái Lan

 

Can sa bi cam o cac truong dai hoc
Học sinh gắn nhãn dán với thông điệp cấm sử dụng cần sa tại trường Ban Bang Kapi ở Bangkok vào thứ Năm tuần trước. (Photography: Varuth Hirunyatheb)

Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới (MHESI) Thái Lan đã cấm bán thực phẩm và đồ uống có thành phần cần sa cũng như sử dụng cây này cho mục đích giải trí trong khuôn viên các trường đại học và các cơ quan trực thuộc Bộ.

Bộ trưởng MHESI Anek Laothamatas đã ký một thông báo nhằm mục đích kiểm soát việc sử dụng cần sa tại các cơ sở đó, có hiệu lực ngay lập tức.

Các trường đại học và cơ quan dưới sự giám sát của Bộ Y tế Công cộng được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của bộ về việc sử dụng cần sa và các luật liên quan khác, thông báo cho biết.

Sinh viên đại học và nhân viên cơ quan không được phép sử dụng cần sa để giải trí, trong khi giám đốc điều hành trường đại học và người đứng đầu cơ quan được hướng dẫn cấm bán thực phẩm và đồ uống có thành phần cần sa. Họ cũng không thể mang các vật phẩm này vào các trường đại học và cơ quan.

Giám đốc điều hành trường đại học và người đứng đầu cơ quan cũng đã được yêu cầu tổ chức các hoạt động hoặc sản xuất các phương tiện truyền thông để giáo dục sinh viên, nhân viên và những người sống trong các cộng đồng gần đó về việc sử dụng cần sa đúng cách nhằm giải quyết các tác hại có thể xảy ra đối với sức khỏe của chiết xuất cần sa có chứa một lượng Tetrahydrocannabinol (THC), thành phần tác động đến thần kinh của cần sa, vượt quá giới hạn cho phép.

Việc sử dụng cần sa cho mục đích y tế phải được giám sát bởi các chuyên gia y tế và nghiên cứu về loại cây này phải được giám sát chặt chẽ bởi các giám đốc điều hành trường đại học, theo Bộ.

Giám đốc điều hành trường đại học và người đứng đầu cơ quan cũng có thể ban hành các biện pháp bổ sung để ngăn chặn các tác động bất lợi của việc sử dụng cần sa.

Trước đó, Tiến sĩ Prasit Watanapa, trưởng khoa Y Bệnh viện Siriraj, Đại học Mahidol, đã cấm sử dụng cần sa trong thực phẩm và đồ uống trong khuôn viên trường đại học.

Một thông báo cho biết việc sử dụng cần sa và cây gai dầu như một thành phần bị cấm, cũng như việc quảng cáo các sản phẩm làm từ cần sa.

Ngoài ra, những người nhận dịch vụ tại trường đại học, bao gồm cả nhân viên và sinh viên, không được phép sử dụng cần sa để giải trí.

Trường đại học hỗ trợ việc sử dụng cần sa theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế.

Tuy nhiên, bất kỳ ai dưới 20 tuổi và phụ nữ mang thai được khuyến cáo nên tránh sử dụng nó vì những tác hại có thể xảy ra đối với sức khỏe.

BMA gần đây đã tuyên bố tất cả các trường học do thành phố quản lý thuộc thẩm quyền của mình là khu vực cấm cần sa.

Việc loại bỏ cây gai dầu và cần sa khỏi danh sách các chất ma tuý loại 5 của chính phủ đã có hiệu lực vào ngày 9 tháng 6 sau khi đăng thông báo của Bộ Y tế trên tờ Royal Gazette.

Do đó, việc sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, phân phối, tiêu thụ và sở hữu cần sa và cây gai dầu hiện nay là hợp pháp.

Tuy nhiên, chất chiết xuất từ ​​dầu cần sa có chứa hơn 0,2% THC vẫn được coi là chất thuộc bảng 5 và được quản lý bởi luật kiểm soát và trấn áp ma tuý của vương quốc.

Trong khi đó, theo một cuộc thăm dò ý kiến, phần lớn người dân đồng ý với việc loại bỏ cần sa khỏi danh sách chất ma túy bảng 5, cho rằng loại cây này có thể được sử dụng cho mục đích kinh tế và y tế, mặc dù những người được hỏi vẫn lo ngại nó có thể bị trẻ em và thanh niên sử dụng một cách không phù hợp.

Cuộc khảo sát của Viện Quản lý Phát triển Quốc gia, hay Nida Poll, được thực hiện vào ngày 13-15 tháng 6 qua phỏng vấn qua điện thoại với 1.310 người từ 15 tuổi trở lên.

Khi được hỏi họ xem việc loại bỏ cần sa ra khỏi danh sách ma túy như thế nào, 58,55% đồng ý với điều đó.

Trong số những người ủng hộ, 34,81% đồng ý mạnh mẽ, nói rằng đây là một loại cây có giá trị, có thể tạo thu nhập và được sử dụng cho mục đích y tế.

23,74% khác cho biết họ đồng ý vừa phải với sự thay đổi luật, nói rằng loài cây này có ích hơn là có hại.

Ngược lại, 41,45% hoàn toàn không đồng ý với 24,98% nói rằng nó sẽ có hại cho trẻ em và thanh thiếu niên và chính phủ không thể kiểm soát việc sử dụng nó.

16,56% khác không đồng tình ở mức độ vừa phải, cho rằng việc sử dụng cần sa là nguy hại cho sức khỏe.

Khi được hỏi liệu họ có lo lắng về việc trẻ em và thanh niên sử dụng cần sa không đúng cách hay không, 42,44% cho biết họ rất lo lắng; 29,62% cho biết họ lo lắng ở một mức độ nhất định; 16,95% không hề lo lắng về điều đó.

Khi được hỏi người Thái sẽ sử dụng cần sa như thế nào trong tương lai, 34,05% chọn mục đích y tế; 31,15% mục đích giải trí; 22,21% để sử dụng trong thực phẩm và đồ uống; và 12,59% cho các sản phẩm thương mại khác nhau.

 

Nguồn: The Bangkok Post | Cannabis banned at universities

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC



    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    Hon mot phan ba chu vat nuoi o Dan Mach cho cho cua ho dung CBD
    # News / Tin tức

    Hơn 1/3 chủ vật nuôi ở Đan Mạch cho chó của họ dùng CBD

    Trong một nghiên cứu mới, 38% người nuôi chó được khảo sát ở Đan Mạch cho biết đã cho chó con uống cannabinoids, với 77% cho biết ít nhất có một số ‘tác dụng tích cực’.

    Đọc thêm
    Can sa y te la phuong phap dieu tri thay doi cuoc song cho nhung nguoi mac hoi chung Tourette
    # News / Tin tức

    Cần sa y tế là “phương pháp điều trị thay đổi cuộc sống” cho những người mắc hội chứng Tourette

    Nghiên cứu xác nhận rằng sự kết hợp giữa THC và CBD giúp giảm tới 50% chứng giật cơ. Những phát hiện này – cho thấy sự giảm đáng kể về mặt lâm sàng – được công bố trên tạp chí Tạp chí Y học New England: Bằng chứng.

    Đọc thêm
    NASDA da tai khang dinh su ung ho cua ho de nang gioi han THC doi voi cay gai dau len 10
    # News / Tin tức

    NASDA tiếp tục hỗ trợ tăng giới hạn THC 1,0% cho cây gai dầu

    NASDA đã tái khẳng định sự ủng hộ của họ để nâng giới hạn THC đối với cây gai dầu lên 1,0%. Ngành công nghiệp cần sa của Hoa Kỳ (US) đã phải đối mặt với những thách thức liên quan đến giới hạn tetrahydrocannabinol (THC) được đặt ra từ Dự luật Nông trại năm 2014 và sau đó vẫn được duy trì trong Dự luật Nông trại năm 2018 [1].

    Đọc thêm
    Chat Messenger