Chính phủ Israel sẽ cấp vốn cho 13 dự án nghiên cứu về cần sa

Theo tin đưa ngày 24/01/2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Israel có kế hoạch chi 8 triệu sê-ken (2.1 triệu USD) cho hoạt động nghiên cứu về cần sa, canh tác, sinh hóa và y học cần sa.

Chính phủ hy vọng đợt nghiên cứu về cần sa này sẽ cho ra các sản phẩm điều trị có nguồn gốc cần sa, tờ Times of Israel đưa tin.

Để bắt đầu, Bộ này sẽ tài trợ cho 13 dự án nghiên cứu về cần sa, trong đó có bảy dự án thuộc các lĩnh vực hóa sinh và y học.

Theo The Jerusalem Post, các đề tài nghiên cứu bao gồm các cách mà cần sa có thể cải thiện thị lực, chống lại bệnh ung thư ruột kết và điều trị bệnh đa xơ cứng. Các dự án nghiên cứu khác sẽ tìm hiểu vấn đề như liệu cần sa có thể giúp cơ thể chấp nhận các bộ phận cấy ghép và điều trị hội chứng chuyển hóa hay không.

Sáu dự án nghiên cứu khác sẽ tập trung vào trồng trọt, kể cả công tác phát triển công nghệ tưới và bón phân, chống sâu bệnh có thể gây hại cây cần sa, và cải thiện kỹ thuật trồng và sinh sản. Các nguồn vốn này, theo The Jerusalem Post, cũng sẽ được sử dụng để thành lập một cơ sở dữ liệu gene quốc gia để nghiên cứu cây cần sa y tế.

Khoản đầu tư này đã góp thêm một ví dụ lý giải vì sao đất nước Israel được coi là   một trung tâm nghiên cứu về cần sa y tế.

chinh-phu-israel-se-cap-von-cho-13-du-nghien-cuu-ve-can-sa-01

Nguồn: mjbizdaily

Dịch giả: Tiềm Long

Xem thêm: Câu chuyện cần sa y tế điều trị bệnh ung thư

Xem thêm: Góc nhìn mới về cannabis tại Việt Nam – HempToday Podcast

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC


    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    Hon mot phan ba chu vat nuoi o Dan Mach cho cho cua ho dung CBD
    # News / Tin tức

    Hơn 1/3 chủ vật nuôi ở Đan Mạch cho chó của họ dùng CBD

    Trong một nghiên cứu mới, 38% người nuôi chó được khảo sát ở Đan Mạch cho biết đã cho chó con uống cannabinoids, với 77% cho biết ít nhất có một số ‘tác dụng tích cực’.

    Đọc thêm
    Can sa y te la phuong phap dieu tri thay doi cuoc song cho nhung nguoi mac hoi chung Tourette
    # News / Tin tức

    Cần sa y tế là “phương pháp điều trị thay đổi cuộc sống” cho những người mắc hội chứng Tourette

    Nghiên cứu xác nhận rằng sự kết hợp giữa THC và CBD giúp giảm tới 50% chứng giật cơ. Những phát hiện này – cho thấy sự giảm đáng kể về mặt lâm sàng – được công bố trên tạp chí Tạp chí Y học New England: Bằng chứng.

    Đọc thêm
    NASDA da tai khang dinh su ung ho cua ho de nang gioi han THC doi voi cay gai dau len 10
    # News / Tin tức

    NASDA tiếp tục hỗ trợ tăng giới hạn THC 1,0% cho cây gai dầu

    NASDA đã tái khẳng định sự ủng hộ của họ để nâng giới hạn THC đối với cây gai dầu lên 1,0%. Ngành công nghiệp cần sa của Hoa Kỳ (US) đã phải đối mặt với những thách thức liên quan đến giới hạn tetrahydrocannabinol (THC) được đặt ra từ Dự luật Nông trại năm 2014 và sau đó vẫn được duy trì trong Dự luật Nông trại năm 2018 [1].

    Đọc thêm
    Chat Messenger