Đây là cách để trò chuyện với cha mẹ (hoặc bất kì ai) về cần sa

Trong sự chuẩn bị cho ngày 20 tháng 4, 4/20 như nét một văn hóa cần sa được yêu thích, đội ngũ tại Marijuana Majority đã chung tay làm nên một danh sách hữu ích về luận điểm đối thoại nhằm giúp phát triển đà cải cách cần sa đang lan tỏa khắp cả đất nước.

Theo Tom Angell, Chủ tịch và người sáng lập Marijuana Majority:

“Bây giờ cần sa đã hợp pháp cho những người trưởng thành trên 21 tuổi tại 4 bang, và chương trình cần sa y tế hiệu quả ở 23 tiểu bang, ngày càng có nhiều người đang tìm hiểu và lắng nghe sự thật về những ích lợi của việc chấm dứt lệnh cấm.”

Tại kho lưu trữ lớn nhất các câu châm ngôn (quotes) về cần sa từ những nhà lãnh đạo thế giới, những người nổi tiếng, và các cơ quan chính phủ, Marijuana Majority đã trở thành công cụ hữu ích trong kho công cụ ủng hộ cần sa. Và dưới đây là cách để trò chuyện với cha mẹ (hoặc bất kì ai) về cần sa:

ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG CẦN SA

Hãy thú thật.

Một trong những thứ mạnh mẽ nhất bạn có thể làm trong vai trò của một người sử dụng cần sa là thành thật với mọi người trong cuộc đời của mình,

“Tôi sử dụng cần sa, và tôi không đáng bị phân biệt đối xử hay được xem như một tên tội phạm.”

Khảo sát cho thấy, các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng thường làm tăng thêm các quan điểm hiện tại, trong khi các cuộc đối thoại cá nhân với người bạn tin tưởng có khả năng thật sự thay đổi quan điểm của họ.

Hãy chọn người lắng nghe một cách thông minh.

Mặc dù tiến trình hợp pháp hóa cần sa lan rộng nhanh chóng, song công việc của chúng tôi vẫn chưa hoàn thành: Trong năm nay, ước tính có khoảng 200.000 người bị bắt vì cần sa. Nếu bạn ở trong khu vực còn định kiến, bảo thủ, cũng như trong gia đình (hoặc tệ hơn), thì có lẽ sếp hoặc cha mẹ không phải là cách tốt nhất để bắt đầu. Thay vào đó, hãy xem xét những người bạn quen biết thông qua hoạt động tình nguyện, thể thao, các nhóm cùng sở thích, hoặc trong cộng đồng của bạn. Bạn thậm chí có thể trò chuyện cùng với người lạ – bạn phải nhớ, người nào càng biết nhiều về bạn, ảnh hưởng của cuộc trò chuyện sẽ càng lớn.

ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÔNG SỬ DỤNG CẦN SA:

Nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do cá nhân và tôn trọng những người khác.

Là một người không sử dụng cần sa, lời chứng thực của bạn chính là tất cả sức mạnh. Vì bạn không trực tiếp hưởng quyền lợi từ sự hợp pháp hóa, nên lập luận bạn ủng hộ tự do của những người khác có thể được xem là không thiên vị và thực sự đáng tin hơn.

Đối với những người sử dụng và không sử dụng:

Hãy sẵn sàng trang bị cho bản thân những chứng cứ:

Bạn đã biết định kiến của những người phản đối cho rằng: “những người sử dụng cần sa đều là những kẻ lười biếng, phất phơ và thất bại trong cuộc sống.” Hãy luôn sẵn sàng bác bỏ những giả định phổ biến bằng chứng cứ và trải nghiệm bản thân để chứng minh lời bạn nói là sự thật.

Rất nhiều người trưởng thành thành công, làm việc hiệu quả sử dụng cần sa.

Nếu bản thân bạn không sử dụng cần sa, bạn có thể chỉ ra Tổng thống Obama, Bill Gates người sáng lập Microsoft, diễn viên dành giải Oscar Morgan Freeman hay vận động viên đạt huy chương vàng Michael Phelps, tất cả họ đã đều sử dụng cần sa tại một thời điểm nào đó và đều đạt những thành công to lớn.

Lệnh cấm cần sa là một thất bại trên hầu hết các thước đo tiêu chuẩn.

Chính phủ của chúng ta lãng phí 10 tỷ đô la mỗi năm để xử tội những công dân chăm làm, tôn trọng luật pháp chỉ vì họ sở hữu một cây cần sa. Tuy nhiên, với tất cả những nỗ lực của họ (những kẻ thi hành thứ luật pháp đó), sự phổ biến của cần sa không hề cho thấy một dấu hiệu suy giảm nào. Cuộc khảo sát điều tra liên bang gần đây nhất cho thấy, có hơn 22.2 triệu người người Mĩ đã sử dụng cần sa trong tháng qua – tức cứ 12 người thì có 1 người sử dụng.

Nhóm chịu thiệt tạo nên một gánh nặng không công bằng cho lệnh cấm cần sa.

Mặc dù người da đen và người da trắng đểu sử dụng cần sa với tỷ lệ tương đối giống nhau, nhưng người da đen lại có khả năng bị bất cao hơn 4 lần với các tội liên quan đến cần sa. Và ngay cả khi bị bắt, những cá nhân giàu có đủ khả năng thuê đại diện pháp lý giỏi, thường tránh được những bản án khắc nghiệt, hơn là những người phải dựa vào luật sư nhà nước (luật sư công – public defenders).

>>> Xem thêm các bài viết về cần sa y tế tại đây!

Hình sự hóa cần sa làm xói mòn lòng tin giữa cảnh sát và cộng đồng.

Những người dùng cần sa thay vì xem cảnh sát như những người trợ giúp trong hoàn cảnh khẩn cấp, họ lại xem lực lượng chức năng như một mối đe dọa, khiến cho cảnh sát gặp nhiều khó khăn để thực thi các vụ án nguy hiểm và nghiêm trọng một cách hiệu quả.

Cần sa hợp pháp làm suy yếu các tập đoàn ma túy và không tăng số lượng trẻ vị thành niên sử dụng.

Nhiều nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng rằng cần sa hợp pháp cắt giảm lợi nhuận của các tập đoàn ma túy, và các tiểu bang chấm dứt lệnh cấm không hề cho thấy số trẻ vị thành niên sử dụng cần sa có xu hướng tăng.

Thậm chí những người không sử dụng cũng ủng hộ quyền dùng cần sa.

Hãy ghé thăm trang web của chúng tôi với một kho tàng khổng lồ các câu châm ngôn của chính trị gia, chuyên gia y tế, người nổi tiếng, và thậm chí những người thi hành luật pháp đứng đầu, ủng hộ những chính sách và thái độ mới về cần sa.

Hãy trò chuyện-đừng diễn thuyết.

Cơ hội thành công của bạn rất lớn nếu bạn thực sự lắng nghe người bạn đang trò chuyện. Trong khi bạn đang chuẩn bị những chứng cứ, bạn hãy để cuộc trò chuyện tự diễn ra một cách tự nhiên với những vấn đề lớn và liên quan với người bạn nói chuyện với.

Luôn nhớ phải bình tĩnh và lịch sự.

Thật dễ để trở nên giận dữ và buồn bã khi ai đó gạt bỏ quan điểm của bạn. Nhưng bạn sẽ dễ dàng chiến thắng con tim và lý trí nếu bạn thoải mái. Sử dụng những cụm từ đồng cảm để mở đầu cho câu trả lời của bạn như, “Tôi hiểu bạn đến từ đâu, nhưng..” và, “Tôi hiểu tại sao bạn lại nghĩ như vậy, nhưng..”  Luôn nhớ mục tiêu của bạn là chiến thắng người này bằng lý lẽ, không phải đánh bại họ bằng cãi tay đôi.

Angell nói:

”Cuối cùng, các chi tiết của cuộc đối thoại sẽ kém quan trọng bằng những chứng cứ mà bạn có. Đơn giản, hãy là một người ủng hộ hoặc sử dụng đầy tự hào và lễ phép, điều đó sẽ giúp bạn khiến cần sa trở nên được biết đến (mainstream) theo chiều hướng tích cực.”

Dịch giả: Sombrio Paraiso

Nguồn: Illegally Healed

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC



    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    10 dieu du khach can biet ve can sa o Thai Lan
    # Cần Sa Y Tế

    10 điều du khách cần biết về cần sa ở Thái Lan

    10 điều du khách cần biết về cần sa ở Thái Lan. Việc trồng cần sa là hợp pháp nhưng phải đăng ký vào ứng dụng “PLOOK GANJA” của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hoặc thông qua trang web của chính phủ.

    Đọc thêm
    Luat ve luu tru cung cap san xuat va mua ban gai dau va Can sa voi muc dich y te va giai tri theo tung tieu bang o Uc
    # Bài dịch

    Luật về lưu trữ, cung cấp, sản xuất và mua bán gai dầu và cần sa với mục đích y tế và giải trí theo từng tiểu bang ở Úc (cập nhật năm 2023)

    Luật về trồng trọt và sử dụng gai dầu, cần sa trong y tế và giải trí được quy định khác nhau tuỳ khu vực tiểu bang của nước Úc. Sau đây là những thông tin chi tiết về luật đối với cần sa và gai dầu dùng trong y tế và giải trí ở […]

    Đọc thêm
    Phong van bac si Ondrej Slama chuyen khoa ung buou va cham soc giam nhe ve tiem nang su dung can sa y te trong dieu tri ung thu
    # Bài dịch

    Phỏng vấn bác sĩ Ondřej Sláma chuyên khoa ung bướu và chăm sóc giảm nhẹ về tiềm năng sử dụng cần sa y tế trong điều trị ung thư

    Bác sĩ Ondřej Sláma là trưởng khoa cấp cứu chăm sóc giảm nhẹ tại viện ung bướu Masarykov – cơ sở lớn nhất điều trị ung thư tại Cộng hòa Séc. Ông thường sử dụng cần sa trị liệu trong quá trình chăm sóc những bệnh nhân mắc bệnh nan y. Ông là một trong những người tiên phong việc ứng dụng cần sa trong điều trị giảm đau và điều trị ung thư tại Cộng hoà Séc.

    Đọc thêm
    Chat Messenger