Tôi Đã Học Về Cần Sa y Tế Như Thế Nào? Admin bí mật – 16/1/2016

 Các bạn nghĩ thế nào nếu như tôi nói rằng, người quản lý mà hàng ngày vẫn tư vấn cho các bạn trên trang cần sa y tế lại không hề biết hút cần?

 Đúng vậy đó, tôi không phải (chưa phải) là một stoner, chưa bao giờ biết tới cảm giác high. Một năm trước đây thôi, tôi còn tò mò không biết hình ảnh cái lá 5 nhánh hay thấy trên mũ rapper là cái lá gì. (Cười)

 Tôi vốn sinh ra trong một gia đình trí thức và là một cậu học trò ngoan. Ngoan nghĩa là không bia, không rượu, không thuốc lá, không mê game, đỗ đại học và thậm chí có học bổng du học nước ngoài. Chưa đến mức thành “con nhà người ta” nhưng ít ra cha mẹ cũng rất tự hào. Vậy, tại sao tôi lại tìm đến cần sa? Thứ mà mọi người vẫn coi là ma túy? Sẽ hủy hoại tương lai của bất cứ một ai sa vào nó?

 Sự ngộ đạo của tôi có liên quan tới chính trị và tôn giáo rất nhiều, nên tôi sẽ không đề cập đến. Chỉ cần các bạn biết, cảm giác lúc đầu nghe về cần sa chữa bệnh thật là… “WTF”! Cảm thấy thế giới mà mình từng biết chợt thay đổi, như tất cả chòm sao trên trời đảo lộn vị trí, như thuyết tương đối đột nhiên không còn đúng nữa! Bản chất của tôi là một người đam mê nghiên cứu khoa học, và khi có một thứ gì đó thách thức tôi, tôi nhất định phải tìm hiểu nó tới cùng! Và đó là lúc tôi bước vào thế giới của cần sa…

 Tôi đọc rất nhiều, tìm hiểu rất nhiều, tôi tự đặt câu hỏi, tự tìm câu trả lời. May mắn là tôi biết ngoại ngữ, vì những tài liệu tiếng Việt về cần sa lúc đó không khác gì một “cái nhìn phiến diện nhỏ mọn đáng ghê tởm”. Kỳ lạ thay, tôi càng tìm hiểu, càng đọc nhiều lại càng thấy mình biết ít. Thế giới cần sa không đơn giản như tôi nghĩ. Tôi như một đứa trẻ sơ sinh bắt đầu nhìn nhận thế giới lại từ đầu. Có quá nhiều kiến thức. Cần sa là văn hóa, là lịch sử, là khoa học, thậm chí là cả một tôn giáo! Tôi cứ nghiên cứu như vậy, được một thời gian, thì facebook của tôi xuất hiện page cần sa y tế!

 Tôi lập tức inbox cho page, đặt câu hỏi, trao đổi kiến thức. May thay tôi được ad bấy giờ là grower việt để ý. Thế là hai anh em trò chuyện với nhau. Chủ đề chỉ xoay quanh cần sa, nhưng vô vàn thứ để nói. Sau một thời gian, tôi chuyển sang giúp anh ấy tìm tài liệu, dịch các bài báo, bản thân tôi cũng có kiến thức tương đối về y khoa nên được giao nhiệm vụ tư vấn trên page. Quả thật là một công việc thú vị! Tôi không chỉ được tiếp xúc với các bạn, nhận được nhiều câu hỏi hay, mà còn được tận mắt chứng kiến những tác dụng thần kỳ của cây cần sa. Các bệnh nhân liên tục cập nhật tình trạng sức khỏe cho page, tôi theo dõi, cảm thấy vô cùng hào hứng, vì đây không còn là lý thuyết nữa, tôi đang được chứng kiến những trải nghiệm THỰC TẾ! Tôi hiện rất vui, vui vì tôi đã đúng về cây cần sa, đã tận mắt kiểm tra lại được những giả thiết của mình. Đó là niềm vui không gì sánh bằng cho những người yêu thích nghiên cứu khoa học.

 Ước muốn của tôi bây giờ là gì? Tôi ước mơ lớn lắm. Tôi mơ đến một thế giới của sự tự do, công bằng và yêu thương. Trong một thế giới như vậy, tôi muốn mọi người phải biết tự chăm sóc cho bản thân mình. Tôi muốn luật pháp phải thực thi theo đúng như nhiệm vụ vốn có của nó: bảo vệ con người. Tôi muốn mọi người kết nối với nhau, bằng tiếng cười và hạnh phúc. Không muốn bạo lực, không muốn những cái chết vô nghĩa. Tôi ước mơ vậy và sẽ chiến đấu cho ước mơ của tôi, sao cho ít nhất đến một lúc nào đó, tôi có thể tự do trồng vài cây cần, nghe vài bản nhạc hay và có những giấc ngủ thật sảng khoải!

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC



    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    10 dieu du khach can biet ve can sa o Thai Lan
    # Cần Sa Y Tế

    10 điều du khách cần biết về cần sa ở Thái Lan

    10 điều du khách cần biết về cần sa ở Thái Lan. Việc trồng cần sa là hợp pháp nhưng phải đăng ký vào ứng dụng “PLOOK GANJA” của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hoặc thông qua trang web của chính phủ.

    Đọc thêm
    Luat ve luu tru cung cap san xuat va mua ban gai dau va Can sa voi muc dich y te va giai tri theo tung tieu bang o Uc
    # Bài dịch

    Luật về lưu trữ, cung cấp, sản xuất và mua bán gai dầu và cần sa với mục đích y tế và giải trí theo từng tiểu bang ở Úc (cập nhật năm 2023)

    Luật về trồng trọt và sử dụng gai dầu, cần sa trong y tế và giải trí được quy định khác nhau tuỳ khu vực tiểu bang của nước Úc. Sau đây là những thông tin chi tiết về luật đối với cần sa và gai dầu dùng trong y tế và giải trí ở […]

    Đọc thêm
    Phong van bac si Ondrej Slama chuyen khoa ung buou va cham soc giam nhe ve tiem nang su dung can sa y te trong dieu tri ung thu
    # Bài dịch

    Phỏng vấn bác sĩ Ondřej Sláma chuyên khoa ung bướu và chăm sóc giảm nhẹ về tiềm năng sử dụng cần sa y tế trong điều trị ung thư

    Bác sĩ Ondřej Sláma là trưởng khoa cấp cứu chăm sóc giảm nhẹ tại viện ung bướu Masarykov – cơ sở lớn nhất điều trị ung thư tại Cộng hòa Séc. Ông thường sử dụng cần sa trị liệu trong quá trình chăm sóc những bệnh nhân mắc bệnh nan y. Ông là một trong những người tiên phong việc ứng dụng cần sa trong điều trị giảm đau và điều trị ung thư tại Cộng hoà Séc.

    Đọc thêm
    Chat Messenger