Tôi Đã Học Về Cần Sa Y Tế như thế nào? Grower Việt, 15/01/2016

Tôi có thể khẳng định với các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về cây cần sa và ngay cả với các stoners đã sử dụng cần sa lâu năm hai điều sau:

1) Cần sa trị ung thư tốt hơn bất cứ liệu pháp nào mà tôi được biết (có lẽ chỉ thua máy phát ra tần sóng giết tế bào ung thư hiện đã bị thất truyền – nếu nó đã từng có thật như các bộ phim về ung thư mà tôi xem đã nhắc tới). Dầu cần sa trị được TẤT CẢ CÁC LOẠI UNG THƯ. Và bệnh nhân KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG & KHÔNG CẦN PHẢI CÓ TINH THẦN TỐT mà VẪN KHỎI! 

2) Cần sa trị được hàng trăm căn bệnh nếu không muốn nói là hàng ngàn căn bệnh, nó có thể thay thế HẦU NHƯ TOÀN BỘ thuốc tây y và đông y hiện có. Với 500+ hợp chất tự nhiên có trong hoa cần sa và tất cả chúng đều mang giá trị y tế rất lớn. Cần sa chính là Nữ Hoàng Của Thuốc Dân Gian. Không có bất kỳ loài thực vật nào có thể sánh được với cây cần sa.

Thực ra thì tôi đã bắt đầu hút cần sa lần đầu tiên vào năm 19 tuổi, năm 2002 tại Paris, và mặc dù được sống ở cái nôi văn hóa của thế giới (tôi đã từng sống ở nhiều nước khác nhau trong Châu Âu) nhưng tôi thề với các bạn là trong 10 năm đầu sử dụng cần sa, tôi đã hoàn toàn không biết gì về tác dụng trị liệu của loài thực vật này! Do đó tôi có thể thông cảm cho các bạn còn đặt những câu hỏi hoặc chửi rủa dạng như thế này:

“ĐM, cần mà trị ung thư được thì loạn”
“Tại sao ko ai biết về việc này? sao nhà nước không hợp pháp hóa?”
“Thôi đừng ngụy biện để buôn bán cần sa, đừng ngụy biện để hút chích”
“Đừng đầu độc giới trẻ nữa!”
… Còn có rất nhiều comment, chửi rủa có, chửi thề có, sỉ vả có, nửa tin nửa ngờ cũng có mà lên án VG cũng có nữa luôn.

Với tư cách là một trong những quản lý chính của VG, tôi thấy mình có trách nhiệm phải làm tròn với bổn phận được đặt ra khi sáng lập ra VG, nhiệm vụ đó là Hướng dẫn canh tác, Hướng dẫn chữa bệnh. Và còn nhiệm vụ dẫn dắt đường đi nước bước cho các bạn đi phía sau dựa vào kinh nghiệm và tầm nhìn cá nhân của 1 người đi trước nữa.

Cách đây hơn 3 năm, khi mà tôi bắt đầu thấy một số bạn bè của mình (dân chuyên cần) chuyển qua canh tác cây cần sa để tự phục vụ bản thân thay vì phải đi mua ở chợ đen với giá đắt đỏ và đôi khi là những tai nạn đi kèm như lừa đảo, chạy cảnh sát… Tôi đã tò mò muốn làm thử, chỉ vì tôi biết nó rẻ hơn nhiều là tự đi mua và khi trồng 1-2 cây, cảnh sát sẽ không truy cứu hình sự. Từ khi được một người bạn chỉ dẫn cho cách trồng vào cuối năm 2012, tôi đã dành thời gian online trên các diễn đàn nước ngoài, đặc biệt phải kể tới diễn đàn: cannaweed.com, một diễn đàn dành cho cộng đồng nói tiếng Pháp. và Alchimiaweb.com cũng có nhiều bài viết bằng tiếng Pháp (thứ ngoại ngữ mà tôi thông thạo nhất). Chính trên những diễn đàn dành cho growers này mà tôi được biết tới khái niệm Medical Cannabis hay còn gọi là Cần Sa Y Tế.

>>>>Xem thêm các bài viết về cần sa y tế tại đây

Ban đầu khi nghe nói cần sa trị ung thư, tôi đã bật cười và nghĩ rằng: Cái shit mà mình hút cả chục năm nay lại trị được ung thư sao? Sao những người nổi tiếng sử dụng cần sa vẫn cứ chết? Có lẽ đây là cách để họ quảng bá cần sa..v.v. Hàng trăm câu hỏi không có câu trả lời thỏa đáng cứ xoay quanh đầu tôi, đầy mâu thuẫn. Không kìm nén nổi sự tò mò, tôi đã online trên các diễn đàn về cần sa y tế, học về thuộc tính của các tinh dầu cần sa và đã bắt đầu tin vào CSYT một chút, ít nhất là tôi đã bắt đầu tin rằng nó có thể giảm đau, trị ác mộng, chống nôn mửa và có thể tốt cho người béo phì, tôi cũng tự thí nghiệm trên bản thân mình dựa vào các thuộc tính của từng tinh dầu, thử đủ trò về grow và chiết xuất đủ thứ được các growers khác giới thiệu, tôi đã thử hầu như tất cả những trò mới của dân chuyên cần, từ bơ cần sa tới rượu cần sa tới BHO, hash… Nhưng cho tận tới thời điểm đó, tôi cũng vẫn chưa chứng nghiệm được hiệu quả thực sự của dầu cần sa.

Sau gần 2 năm canh tác cây cần sa (từ năm 2012 cho tới hè năm 2014), tôi đã học tập chăm chỉ, hầu như mỗi ngày đều học thêm được một vài điều mới, hầu như mỗi ngày đều đọc 1 đoạn sách và nhiều bài viết. Lúc này, sau khi đã gần như thuộc lòng vài cuốn sách về canh tác cây cần sa (grow indoor), có một số vốn kiến thức kha khá về cần sa y tế, tôi thiết nghĩ phải tham gia một diễn đàn cần sa nào đó tại VN, tham gia phát triển nó cũng như chia sẻ những hiểu biết này tới các bạn còn chưa biết…

Thất vọng tràn trề khi thấy google show chỉ những bài gọi cần sa là ma túy gây nghiện, tôi đã không tìm ra được bất cứ 1 diễn đàn nào cả, và tại thời điểm đó, hoàn toàn không có bất kỳ một nơi nào cung cấp kiến thức canh tác cần sa bằng tiếng Việt. Vậy là tôi đã đơn phương thành lập Page Việt Growers từ tháng 8 năm 2014 như các bạn thấy, và vào thời điểm đó, tôi vẫn còn chưa rõ ràng lắm về những kiến thức y học cùng những kiến thức về cannabis và cannabinoids… Tôi đã đọc nhiều nhân chứng chữa ung thư bằng cần sa, nhưng phải thú nhận rằng tôi đã LUÔN LUÔN NGHI NGỜ những nhân chứng đó! Sự thật là như thế!… Và tôi lên đường tìm kiếm một tỉ lệ THC:CBD phù hợp nhất cho căn bệnh ung thư, rất nhiều rối rắm trong cuộc tìm kiếm này nếu không muốn nói là tôi đã bị lạc hướng… cho tới khi tôi tìm được Rick Simpson. Chỉ tới lúc đó, sự nghi ngờ của tôi mới dần dần được xóa bỏ, những câu hỏi về hệ thống y tế chính quy mới dần dần được sáng tỏ… Nghĩ cho cùng, ai mà tin được cần sa có thể trị được hầu như tất cả các căn bệnh nan y ở người? Nghĩ cho cùng, ai có thể tin được rằng hệ thống y tế mà chúng ta có ngày nay KHÔNG PHẢI VÌ SỨC KHỎE CỦA CỘNG ĐỒNG mà là MỘT NGÀNH CÔNG NGHIỆP phát triển thịnh vượng dựa trên bệnh tật của cộng đồng? Nhưng tôi vẫn chưa chắc chắn, tôi tự nhủ với bản thân sẽ chỉ tin vào nó 100% khi được chứng kiến tận mắt, bởi vì tôi cũng thuộc tuýp người luôn đặt câu hỏi về những gì truyền thông tung hô…

Chiết xuất RSO nhân dịp Noel, 2014, đây là lần đầu tiên tôi chiết xuất RSO:

can-sa-y-te

 

Và các bạn biết gì không? Ngôi sao may mắn đã thực sự tới, tôi đã gửi thư cho Rick Simpson với mong muốn được dịch cuốn sách của ông: ĐIỀU TRỊ UNG THƯ: PHÁC ĐỒ RICK SIMPSON, và cộng sự chính của Rick, đã theo Rick chữa bệnh 5 năm, đã từng giúp đỡ hơn 10.000 bệnh nhân – Là anh Jindrich Bayer, một người Séc, sống cách xa tôi 1h đi xe đã liên lạc với tôi. Nghĩ cho cùng, cuộc sống luôn có sự sắp đặt nào đó cho những người luôn cố gắng không ngừng! hê hê

Từ cuộc gặp gỡ với anh Jindrich Bayer, tôi đã giải tỏa được các mối nghi ngại, nhưng vẫn chỉ tin 99%, và tôi cũng luôn nói như thế với cộng sự trong nhóm VG rằng mình chưa từng nhìn thấy bất cứ ai chữa được ung thư, tất cả chỉ là lý thuyết, tất cả chỉ là thông tin trên mạng internet! Tôi thậm chí đã nói với JB rằng, có lẽ tôi sẽ tự đốt tay mình với 1 mẩu thuốc lá rồi bôi RSO lên để xem nó xoa dịu đau đớn, đào thải tế bào hư hại, tái tạo tế bào mới và không để lại sẹo như thế nào… JB chỉ trả lời tôi rằng: Đừng trở thành thằng hề! LOZL

Và đây, sau những cố gắng không ngừng nghỉ, cuối cùng tôi đã có thể tự tin, dám cá với các bạn TẤT CẢ NHỮNG GÌ TÔI CÓ THỂ rằng CẦN SA TRỊ UNG THƯ.

Các bạn sẽ được chứng kiến điều này ngay trong năm 2016 trên trang: Nhân Chứng CSYT ở địa chỉ:
www.facebook.com/NhanChungCSYT

Hiện tại tôi vẫn tiếp tục đào sâu nghiên cứu về Endocannabinoids, Cannabisnoids, Sinh lý học cơ thể người, bệnh ung thư, các bệnh tật khác… Tuy rằng tôi đã tốt nghiệp nghành Y Dược tại Pháp (Prothese Dental) nhưng nó chẳng mấy liên quan tới các kiến thức y học này. Trong hơn 1 năm trở lại đây, tôi đã đọc cỡ 10 cuốn sách, khoảng hơn 2000 bài post và nói chuyện với khoảng 300 người bị mắc phải đủ các chứng bệnh khác nhau. Tôi cũng được biết rằng hiện đã có hàng triệu người trên thế giới đã từng (và đang) sử dụng RSO để trị bệnh.

Bạn có câu hỏi nào nữa không? Tôi sẵn sàng chỉ hướng cho bạn đi để bạn cũng được thấy điều kỳ diệu như tôi!

 

Grower Việt

facebook: https://www.facebook.com/growerviet 

    ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC



    *Tôi đồng ý nhận cập nhật tin tức mới nhất trong tương lai.

    Bài viết được xem nhiều nhất

    Bài viết liên quan

    10 dieu du khach can biet ve can sa o Thai Lan
    # Cần Sa Y Tế

    10 điều du khách cần biết về cần sa ở Thái Lan

    10 điều du khách cần biết về cần sa ở Thái Lan. Việc trồng cần sa là hợp pháp nhưng phải đăng ký vào ứng dụng “PLOOK GANJA” của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hoặc thông qua trang web của chính phủ.

    Đọc thêm
    Luat ve luu tru cung cap san xuat va mua ban gai dau va Can sa voi muc dich y te va giai tri theo tung tieu bang o Uc
    # Bài dịch

    Luật về lưu trữ, cung cấp, sản xuất và mua bán gai dầu và cần sa với mục đích y tế và giải trí theo từng tiểu bang ở Úc (cập nhật năm 2023)

    Luật về trồng trọt và sử dụng gai dầu, cần sa trong y tế và giải trí được quy định khác nhau tuỳ khu vực tiểu bang của nước Úc. Sau đây là những thông tin chi tiết về luật đối với cần sa và gai dầu dùng trong y tế và giải trí ở […]

    Đọc thêm
    Phong van bac si Ondrej Slama chuyen khoa ung buou va cham soc giam nhe ve tiem nang su dung can sa y te trong dieu tri ung thu
    # Bài dịch

    Phỏng vấn bác sĩ Ondřej Sláma chuyên khoa ung bướu và chăm sóc giảm nhẹ về tiềm năng sử dụng cần sa y tế trong điều trị ung thư

    Bác sĩ Ondřej Sláma là trưởng khoa cấp cứu chăm sóc giảm nhẹ tại viện ung bướu Masarykov – cơ sở lớn nhất điều trị ung thư tại Cộng hòa Séc. Ông thường sử dụng cần sa trị liệu trong quá trình chăm sóc những bệnh nhân mắc bệnh nan y. Ông là một trong những người tiên phong việc ứng dụng cần sa trong điều trị giảm đau và điều trị ung thư tại Cộng hoà Séc.

    Đọc thêm
    Chat Messenger